Kiểm tra An toàn vệ sinh thực phẩm tại Định Hoá

16:48, 11/05/2008

Nhằm kiểm tra việc triển khai và thực hiện “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” (VSATTP) năm 2008, vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do đồng chí Trần Văn Thịnh, phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra VSATTP trên địa bàn huyện Định Hoá.

Đoàn đã nghe báo cáo về kết quả thực hiện “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” trong năm 2008 của Ban chỉ đạo thực hiện chiến lược thực phẩm dinh dưỡng huyện Định Hoá: 100% các văn bản quy định về đảm bảo chất lượng VSATTP đã được triển khai tới 24 xã, thị trấn; tổ chức hội nghị triển khai công tác VSATTP và phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP”; kiểm tra 162/414 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, kinh doanh tiêu dùng, dịch vụ ăn uống, trong đó 151 cơ sở đạt tiêu chuẩn về VSATTP; tổ chức khám sức khoẻ và làm xét nghiệm chuyên khoa cho 138 người...

Đoàn đã đến kiểm tra một số điểm kinh doanh thực phẩm, dịch vụ và nơi chế biến thức ăn ở thị trấn Chợ Chu.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Văn Thịnh nhấn mạnh: Qua kiểm tra, đa số các cơ sở dịch vụ, chế biến thực phẩm thực hiện tốt quy định về VSATTP, người dân đã có ý thức hơn trong phòng chống dịch bệnh... Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở không chấp hành việc đảm bảo VSATTP. Đề nghị Ban chỉ đạo thực hiện chiến lược thực phẩm dinh dưỡng huyện cần có biện pháp giải quyết dứt điểm những cơ sở này để phòng chống các loại dịch bệnh có liên quan đến thực phẩm mất an toàn có thể xảy ra.