Mở lớp dạy nghề thêu ren nâng cao

16:25, 14/05/2008

Ngày 14-5, Phòng Nông nghiệp &PTNT Đại Từ phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện tổ chức khai giảng lớp dạy nghề thêu ren nâng cao cho 60 học viên xã Vạn Thọ. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Hằng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội dạy nghề Việt Nam; Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Là xã thuộc vùng bán ngập lòng hồ Núi Cốc, năm 2007, để giải quyết việc làm cho nhân dân, Vạn Thọ đã mở một lớp dạy nghề thêu ren sơ khai cho 70 học viên là phụ nữ địa phương. Kết thúc khoá học, các học viên đã làm ra các sản phẩm thêu ren nhưng chất lượng thấp, giá thành không cao. Do đó, việc tổ chức lớp học nâng cao trong lĩnh vực này được người dân thực sự mong muốn.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Hằng mong muốn xã Vạn Thọ nói riêng, huyện Đại Từ nói chung sẽ mở được nhiều lớp dạy nghề có hiệu quả để mở rộng ngành nghề và hoạt động dịch vụ, tạo thêm việc làm tại chỗ cho người dân, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương...