Sơ kết 10 năm thực hiện Chuyên mục ''Truyền hình an ninh Thái Nguyên''

15:52, 21/05/2008

Sáng 22-5, Công an tỉnh vài Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện Chuyên mục truyền hình An ninh Thái Nguyên và trao giải cuộc thi “Viết phóng sự truyền hình đề tài an ninh trật tự”. Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Thị Cúc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 10 năm qua, Chuyên mục An ninh Thái Nguyên đã được phát sóng liên tục trên Đài PT-TH Thái Nguyên với thời lượng 1kỳ/tháng rồi tăng dần thời lượng và đến nay Chuyên mục đã có 4kỳ/tháng với tổng số gần 2.000 tin, bài, phóng sự. Các bài viết trong Chuyên mục đã truyền tải các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm của các đơn vị trong, ngoài ngành Công an và nhiều tấm gương điển hình hoạt động trong công tác này một cách sâu sắc, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Từ chỗ không có chuyên môn trong lĩnh vực báo chí, phụ thuộc nhiều vào sự giúp đỡ của Đài PT-TH tỉnh, đến nay cán bộ, chiến sĩ của Phòng Công tác Chính trị (Công an tỉnh) đã làm chủ được công nghệ, hoàn thành tác phẩm từ khâu lấy tư liệu cho tới dựng phim. Một số cán bộ của Phòng được đào tạo về nghiệp vụ báo chí nên số lượng, chất lượng các tác phẩm trong Chuyên mục An ninh Thái Nguyên ngày càng được nâng cao.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về An ninh tổ quốc trên địa bàn tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tuyên truyền trong 10 năm qua và có kết quả cao trong cuộc thi viết về đề tài an ninh trật tự do Công an tỉnh và Đài PT-TH tỉnh phát động.