Tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn

10:02, 07/05/2008

Ngày 7-5, Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Tổ chức y tế JICA Nhật Bản tổ chức tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện và tăng cường thực hành vệ sinh bàn tay.

Các trưởng khoa, phó khoa, các y tá trưởng của 5 bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên, Bệnh viện A, Bệnh viện C, Bệnh viện Gang thép và Bệnh viện Trường đại học Y Thái Nguyên đã tham dự lớp tập huấn.

Kiểm soát nhiễm khuẩn là một chương trình nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, giảm tỷ lệ tử vong đồng thời làm giảm kinh phí điều trị. Kiểm soát nhiễm khuẩn còn có tác dụng hữu ích trong việc phòng chống các dịch do chủng vi khuẩn đa kháng thuốc như tụ cầu vàng, các trực khuẩn kháng methicilin, đặc biệt là dịch cúm gia cầm và dịch viêm đường hô hấp cấp (SARS). Lớp tập huấn được các chuyên gia Nhật Bản và các chuyên gia đầu ngành về kiểm soát nhiễm khuẩn ở Việt Nam hướng dẫn tổ chức các chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn gồm 12 nội dung theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới (WHO) và phương pháp vệ sinh bàn tay trong bệnh viện theo đúng quy trình.