Thái Nguyên: Dự án "Nâng cao năng lực quy hoạch và quản lý môi trường đô thị" phát huy hiệu quả

14:09, 28/05/2008

Đó là khẳng định của nhiều đại biểu, nhất là những người dân thuộc 2 phường Quan Triều và Quang Vinh (T.P Thái Nguyên) tại Hội nghị Tổng kết Dự án "Nâng cao năng lực quy hoạch và quản lý môi trường đô thị" do Bộ Xây dựng và tỉnh Thái Nguyên tổ chức ngày 28-5.

Dự án này nằm trong hợp phần "Phát triển bền vững các khu đô thị và công nghiệp" của Chương trình Hỗ trợ môi trường do Chính phủ Đan Mạch tài trợ. Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn để thực hiện Dự án tại 2 phường Quan Triều và Quang Vinh giai đoạn 2005-2007 với số tiền tài trợ hơn 4 tỷ đồng gồm: Xây dựng 4 công trình Trung tâm văn hoá thể thao và nước sạch phục vụ người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thông qua những khoá học, lớp tập huấn, đào tạo, đi thực tế trong và ngoài nước, Dự án đã phát huy hiệu quả thiết thực trên 4 lĩnh vực được cam kết giữa các bên, đó là: Lồng ghép các vấn đề môi trường trong công tác quy hoạch đô thị; phối hợp sự tham gia của các cấp, ngành vào quá trình lập quy hoạch đô thị; huy động sự tham gia của cộng đồng và khuyến khích sự tham gia của các thành phần kinh tế.

Hiện nay, các công trình trên đều phát huy tác dụng, góp phần nâng cao điều kiện sống của người dân sở tại và tất cả đều mong muốn Dự án tiếp tục được triển khai và nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh.