Thái Nguyên: Khởi công giai đoạn I Khu công nghiệp Trung Thành

17:25, 29/05/2008

Sáng 30-5, tại xã Trung Thành (Phổ Yên), Công ty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng Lệ Trạch (Đài Loan) đã tổ chức lễ động thổ giai đoạn 1 Khu công nghiệp Trung Thành. Đây là dự án 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại tỉnh Thái Nguyên trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp.

Dự Lễ động thổ có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cuối năm 2007, sau khi được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hạ tầng Lệ Trạch đã triển khai xây dựng Dự án. Khu Công nghiệp Trung Thành nằm tại trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Phổ Yên. Giai đoạn I của Dự án có tổng vốn đầu tư 97 tỷ đồng được thực hiện trên diện tích gần 50 ha. Trong đó, đất dành cho các xí nghiệp công nghiệp gần 36 ha, đất dịch vụ công cộng 1 ha, đất hạ tầng kỹ thuật 1 ha, đất cây xanh vườn hoa, cây xanh cách ly gần 5 ha và đất giao thông hơn 7ha.

Dự án được thực hiện sẽ góp phần tạo cho huyện Phổ Yên có một hạ tầng khu công nghiệp hoàn chỉnh, hiện đại, làm tăng khả năng thu hút đầu tư nước ngoài và trong nước vào tỉnh, tăng cường thêm nguồn lực phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2008-2010 và những năm tiếp theo.

Việc thực hiện Dự án đã thể hiện cơ chế cởi mở, thu hút đầu tư trong và ngoài nước của Thái Nguyên, đồng thời cũng thể hiện sự thiện chí và quyết tâm của nhà đầu tư đối với dự án, sự ủng hộ tích cực của các Bộ, Ngành trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Đương đã ghi nhận những nỗ lực thực hiện Dự án của nhà đầu tư; sự nhiệt tình của các Sở, Ngành liên quan cũng như của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân huyện Phổ Yên trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu UBND huyện phổ yên nói chung, đặc biệt là nhân dân xã Trung Thành tích cực phối hợp, tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện Dự án, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, thi công các hạng mục của Dự án.