Tổ chức Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2008

15:47, 31/05/2008

Thực hiện Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2001-2010, ngày 31/5, tại xã miền núi Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế tổ chức Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2008 với thông điệp ‘’Vi chất dinh dưỡng thiết yếu với sức khoẻ, trí tuệ và tầm vóc con người’’.

Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2008 được thực hiện gồm các nội dung: Sử dụng đa dạng thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày; tăng cường sử dụng các thực phẩm có bổ sung sắt (các sản phẩm chế biến từ bột mỳ, nước mắm); cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, cho trẻ ăn bổ sung hợp lý bằng các thực phẩm sẵn có; cho trẻ em trong độ tuổi uống Vitamin A 2 lần/năm, bà mẹ ngay sau khi sinh con được uống Vitamin A; tẩy giun 2 lần/năm cho trẻ em từ 24-60 tháng tuổi, thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh ăn uống để phòng chống nhiễm giun; phụ nữ mới kết hôn, bà mẹ trước và trong khi mang thai cần ăn, uống đầy đủ và uống thêm viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn; sử dụng muối, bột canh I-ốt trong chế biến thức ăn...

Ngày vi chất dinh dưỡng năm nay, xã Hợp Tiến đã tổ chức cho gần 500 trẻ uống Vitamin A. Hiện nay, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng của xã là 18,96%, giảm 2% so với năm trước. Ngoài việc tổ chức cho trẻ và bà mẹ sau đẻ uống vitamin A liều cao, các nhân viên y tế còn thực hiện kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn các bà mẹ cách chế biến bữa ăn bổ dưỡng phù hợp với điều kiện kinh tế.