Tổng kết 5 năm thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

15:41, 31/05/2008

Ngày 30-5, Hội đồng Phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giai đoạn 2003-2007 và triển khai kế hoạch công tác 2008-2012.

Sau 5 năm triển khai ở các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh, công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) của tỉnh đã đi vào nền nếp. Đội ngũ làm công tác PBGDPL ở các cấp đang từng bước được củng cố. Bên cạnh đội ngũ cán bộ chuyên trách, công tác PBGDPL đã thu hút được trên 10 nghìn cán bộ cơ sở tham gia làm cộng tác viên PBGDPL. Các hoạt động PBGDPL đã mang tính thiết thực, gắn với từng đối tượng vì vậy đã từng bước nâng cao ý thức tìm hiểu, nghiên cứu, chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức và nhân dân. Công tác PBGDPL đã góp phần tích cực trong việc đưa pháp luật vào trong cuộc sống, tăng cường trách nhiệm, nghĩa vụ của đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ, quyền hạn và phát huy sự tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội của nhân dân bằng pháp luật; góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo, làm giảm các vụ việc vi phạm pháp luật trong nhân dân.

Giai đoạn 2008-2012, công tác PBGDPL của tỉnh sẽ tập trung vào các nội dung như: Tăng cường công tác tuyên truyền, PBGDPL trong nhân dân, chú trọng tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế, cải cách hành chính, phòng chống các tệ nạn xã hội; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác PBGDPL; nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện của các sở, ban, ngành, UBND các cấp và sự tham gia tích cực của các đoàn thể, hội…