Trường Chính trị tỉnh: Tọa đàm "Tăng cường học tập, phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

08:06, 19/05/2008

Nhân kỷ niệm 118 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890-19-5-2008), chiều 19-5, Trường Chính trị tỉnh tổ chức buổi tọa đàm “Tăng cường học tập, phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe các tham luận về: "Những yêu cầu đối với cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; “Học viên Trường Chính trị tỉnh phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Các tham luận đề cập đến nhiều giải pháp để thực hiện tốt Cuộc vận động. Bài tham luận của giảng viên trẻ Nguyễn Thúy Hoa đã nhấn mạnh 5 vấn đề mà mỗi cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh phải phấn đấu để thực hiện tốt cuộc vận động đó là: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa cuộc vận động. Phải luôn tự đặt câu hỏi và trả lời cho mình các câu hỏi: Vì sao phải học tập? Học cái gì? Học tập cụ thể như thế nào? Có như vậy thì Cuộc vận động và học tập lần này mới thực sự được đi vào cuộc sống và có ý nghĩa thiết thực. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh phải thực sự có niềm tin: Tin vào Đảng, tin vào nhân dân, tin vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Thiếu niềm tin, thiếu nhiệt huyết cách mạng thì dù bài giảng có được chuẩn bị kỹ đến đâu cũng không mang tính thuyết phục và tính định hướng về mặt tư tưởng cho người học. Thiếu “lửa” trong mỗi bài giảng thì hiệu quả giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên là chưa có chất lượng cao....

Tại buổi tọa đàm, cán bộ, giảng viên nhà trường đã tiến hành đăng ký nội dung làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua học tập chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”.