Báo Hồng Công: Khó khăn kinh tế của VN chỉ là tạm thời

09:08, 18/06/2008

Ngày 18/6, tờ Thương báo (Hồng Công) dẫn lời các chuyên gia kinh tế quốc tế nhận định kinh tế Việt Nam sẽ không rơi vào khủng hoảng tài chính, những khó khăn trong việc vận hành kinh tế hiện nay chỉ mang tính tạm thời và không gây tác động mạnh tới kinh tế châu Á.

Ông Vương Khánh Ba, Trưởng chi nhánh Ngân hàng Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng với tình hình hiện nay, mục tiêu hạ thấp tỷ lệ lạm phát của Việt Nam xuống mức 20% trong năm có thể khó thực hiện, song các chỉ tiêu kinh tế liên quan như vật giá và thị trường chứng khoán đang có những chuyển biến tích cực. Dù kinh tế Việt Nam gần đây xuất hiện nhiều khó khăn song khó có thể nói Việt Nam sẽ rơi vào khủng hoảng tài chính.

Cùng chung quan điểm này, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đánh giá mức độ tín nhiệm khu vực châu Á của hãng Moody''s, ông Thomas J. Byrne, cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến thâm hụt thương mại và lạm phát tăng cao ở Việt Nam trong thời gian qua chủ yếu là do giá thực phẩm leo thang.

Theo ông Thomas J. Byrne, nhiều dấu hiệu cho thấy những khó khăn trong vận hành kinh tế của Việt Nam hiện nay chỉ là tạm thời và trong thời gian tới, kinh tế Việt Nam sẽ có những chuyển biến tốt đẹp.