Các nhà đầu tư Đài Loan làm việc với lãnh đạo tỉnh

14:27, 28/06/2008

Theo chương trình hợp tác giữa Đài Loan - Trung Quốc và Việt Nam, trong tuần qua, Đoàn các nhà đầu tư Đài Loan do ông Lương Anh Bân, Trưởng đại diện Phòng Văn hoá - Kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam dẫn đầu, cùng đại diện Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp của Đài Loan đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Tiếp Đoàn có đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ngành liên quan và lãnh đạo T.P Thái Nguyên, huyện Phổ Yên.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến các nhà đầu tư về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên 6 tháng đầu năm nay; tình hình đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt nhấn mạnh các nhà đầu tư của Đài Loan, Trung Quốc đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên đã và đang triển khai rất tốt đẹp. Đây sẽ là bước khởi đầu cho các nhà đầu tư khác vào Thái Nguyên. Đồng thời, thông tin thêm cho các nhà đầu tư về những lĩnh vực, những địa phương trong tỉnh Thái Nguyên đang cần thu hút đầu tư. Qua đó, rất mong muốn các nhà đầu tư có thể lựa chọn được lĩnh vực cần đầu tư và tiếp theo sẽ có các cuộc thương thảo nhằm đi đến thống nhất đầu tư vào lĩnh vực nào thích hợp. Các nhà đầu tư Đài Loan đã bày tỏ quan điểm của mình rất tin tưởng khi lựa chọn Thái Nguyên để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Có doanh nghiệp đã đề xuất ý kiến muốn được đầu tư xây dựng một khách sạn có tiêu chuẩn 6 sao và một công trình Đài Nhật Nguyệt như ở Đài Loan tại khu du lịch Hồ núi Cốc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận ý kiến của nhà đầu tư Đài Loan và hứa sẽ có quyết định sớm trong việc lựa chọn nhà đầu tư sau khi quy hoạch xong.