Cho ý kiến vào nội dung kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và các họat động lớn của tỉnh

17:09, 04/06/2008

Trong 2 ngày (5 và 6-6), Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ (BTV) thường kỳ tháng 5. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong ngày làm việc thứ nhất, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến vào 2 nội dung: Chỉ đạo nội dung kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XI; đánh giá công tác tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và sơ kết 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; bàn và quyết định một số nội dung về công tác tổ chức cán bộ.

Theo báo cáo của HĐND tỉnh, dự kiến kỳ họp sẽ tổ chức trong 3 ngày, từ 14 đến 16-7-2008. Nội dung kỳ họp này bàn, cho ý kiến vào 13 báo cáo và 6 tờ trình. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cơ bản đồng tình với dự kiến nội dung và công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XI. Có ý kiến cho rằng kỳ họp này cần bổ sung thêm 2 nội dung là: Báo cáo đánh giá công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các đề án, công trình trọng điểm; báo cáo về công tác quy hoạch xây dựng các khu công nghiệp và điều chỉnh quy hoạch xây dựng của một số huyện, thành, thị.

Kết luận nội dung này, đồng chí Nguyễn Văn Vượng nhấn mạnh: Các ban của HĐND tỉnh cần nhanh chóng thẩm định các báo cáo và các dự thảo nghị quyết trước 2 tuần diễn ra kỳ họp.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo về chương trình tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và sơ kết 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 11-6 tới tại Rạp Chiếu bóng Nhân dân tỉnh. Kết luận nội dung này, đồng chí Nguyễn Văn Vượng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan chuẩn bị kỹ các nội dung cho công tác kỷ niệm và sơ kết 1 năm thực hiện Cuộc vận động. Ngành Công an tỉnh cần quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, các đơn vị khác theo chức năng, nhiệm vụ của mình chuẩn bị các điều kiện khác phục vụ buổi lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Buổi chiều cùng ngày, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy bàn và quyết định một số nội dung công tác tổ chức cán bộ.

Sáng mai (6-6), BTV Tỉnh ủy sẽ bàn, cho ý kiến vào Đề án Xã hội hóa đầu tư xây dựng và khai thác Bến xe khách trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2008-2010 và định hướng đến năm 2020; quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng chì, kẽm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2008-2015, có xét đến năm 2020.