Đại biểu HĐND tỉnh TXCT khối cơ quan hành chính sự nghiệp, văn hóa, giáo dục

16:22, 23/06/2008

Sáng 24-6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND tỉnh với khối các cơ quan hành chính sự nghiệp, văn hóa, giáo dục.

Tại buổi tiếp xúc, thường trực HĐND tỉnh đã thông qua chương trình, nội dung của kỳ họp thứ 10 được tổ chức vào trung tuần tháng 7 tới. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo kết quả tình hình phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm: Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế- xã hội đạt ở mức cao. Tăng trưởng GDP ước đạt 12,2%, cao hơn so cùng kỳ năm trước (11,8%), giá trị sản xuất công nghiệp tăng 25,3%, sản lượng lương thực tăng 6,7% so với cùng kỳ… Tuy nhiên, một số chỉ tiêu đạt thấp như: Xuất khẩu lao động, tỷ lệ sinh thô, tai nạn giao thông, các vấn đề khiếu kiện ô nhiễm môi trường…gia tăng.

Các cử tri đã đề nghị HĐND tỉnh quan tâm đến vấn đề quy hoạch, sử dụng đất đai; việc các ngân hàng cho người dân vay tiền để xuất khẩu lao động. Liên quan đến vấn đề tuyển dụng viên chức trong ngành giáo dục, y tế, các cử tri cho rằng quy định về thang điểm trong tuyển dụng không sát với tình hình thực tế, nên không bình đẳng trong cơ hội xét tuyển; tỉnh sớm đầu tư hệ thống giao thông tĩnh, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm như hồ điều hòa Xương Rồng, trung tâm thương mại… Những vấn đề liên quan đến chính sách, đầu tư của tỉnh, đã được lãnh đạo UBND tỉnh giải đáp tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri, khẳng định những ý kiến này sẽ giúp tỉnh nhìn nhận rõ hơn về một số vấn đề, để từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Những vấn đề liên quan đến các quy định thuộc tầm vĩ mô, tỉnh sẽ kiến nghị với các bộ, ngành trung ương để sửa đổi cho phù hợp.

Buổi tiếp xúc này, là dịp để HĐND tỉnh kiểm tra lại việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, của Quốc hội. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng cũng yêu cầu các sở, ngành, trước khi tham mưu cho UBND tỉnh trong xây dựng các đề án cần bám sát tình hình thực tiễn của tỉnh cũng như các văn bản hướng dẫn của TW, các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao vai trò, tinh thần trách nhiệm trong thẩm định, để khi nghị quyết ban hành có điều kiện thực thi.