Đại hội nhiệm kỳ 2008 - 2011

17:08, 28/06/2008

Ngày 29-6, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã tổ chức đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2008-2011. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong ba năm của nhiệm kỳ 2005 - 2008, hoạt động của Hội Doanh nghiệp trẻ luôn được củng cố và kiện toàn nhằm phát huy tối đa hiệu quả và bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh. Thực hiện công tác giúp đỡ, hỗ trợ hội viên trong hoạt động kinh doanh, Hội thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nâng cao khả năng kinh doanh của các doanh nghiệp và bổ sung kiến thức về ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Thường xuyên tổ chức cho các hội viên đi học tập kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh trong và ngoài nước. Nhờ vậy, Hội đã thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp tham gia. Hiện nay Hội Doanh nghiệp trẻ có 75 hội viên là các doanh nghiệp trẻ tham gia sản xuất kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế. Hội luôn tích cực tham gia các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội lớn của tỉnh, tiêu biểu là các hoạt động của Năm du lịch Quốc gia - Thái Nguyên 2007; các hoạt động hưởng ứng phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Hội vẫn còn nhiều điểm hạn chế như: Hoạt động hỗ trợ lẫn nhau giữa các hội viên trong sản xuất kinh doanh còn yếu; các hoạt động xã hội, giao lưu với các đơn vị bạn chưa thu hút được đông đảo hội viên tham gia; nội dung sinh hoạt Hội còn chưa phong phú…

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội khóa III nhiệm kỳ 2008-2011 gồm 15 ủy viên, ông Đinh Huy Chiến được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ nhiệm kỳ 2008-2011.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Vượng biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp trẻ với sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh đồng thời nhấn mạnh: Doanh nghiệp trẻ Thái Nguyên cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ mới; thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong công việc kinh doanh; quan tâm hơn nữa tới đời sống của người lao động, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động có điều kiện học tập nâng cao kiến thức nghiệp vụ.

Nhân dịp này, Hội doanh nghiệp trẻ được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phát triển thể thao quần chúng; Trung ương Hội doanh nghiệp trẻ tặng Bằng khen cho đơn vị Hội hoạt động xuất sắc.