Hội thảo khoa học nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng

16:44, 23/06/2008

Thực hiện sự nghiệp đổi mới của đất nước, các loại hình doanh nghiệp phát triển nhanh, mạnh, đa dạng về quy mô và hình thức sở hữu, trong đó có loại hình cổ phần hoá doanh nghiệp.

Mô hình công ty cổ phần (CTCP) đã và đang có xu hướng phát triển mạnh. Vì vậy, việc nâng cao năng lực lãnh đạo để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh trong các công ty cổ phần đang là vấn đề càn thiết trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, đây cũng là mô hình mới chưa có sự sắp xếp, tổ chức lại nên còn nhiều vấn đề chưa thống nhất và có những bất cập. Nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ các cấp, từng bước khắc phục những yếu kém, nâng cao vị trí vai trò của các tổ chức đảng trong công ty cổ phần, Ban chỉ đạo Đề tài khoa học của Đảng bộ khối Doanh nghiệp đã tổ chức hội thảo khoa học về 2 chuyên đề: “Nâng cao năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trung tâm là phát triển sản xuất kinh doanh của tổ chức cơ sở đảng trong công ty cổ phần thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp” và “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, cán bô và đảng viên trong công ty cổ phần thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh”.

Qua nội dung của hai đề tài nói trên và hơn 10 ý kiến tham luận tại hội thảo, các ý kiến đã trao đổi nêu rõ vai trò, vị trí của tổ chức cơ sở đảng, cán bộ và công tác cán bộ; thực trạng tình hình tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ và đảng viên trong các công ty cổ phần trong thời gian qua; thực trạng năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức đảng trong công ty cổ phần.

Đồng thời đề xuất các mục tiêu, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ đảng viên và năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ở công ty cổ phần trong tình hình mới.