Hội thảo về chính sách dân số- dinh dưỡng và phòng chống HIV/AIDS

15:23, 12/06/2008

Trong 2 ngày (13 và 14-6), tại T.P Thái Nguyên, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo về chính sách dân số- dinh dưỡng và phòng chống HIV/AIDS.

Dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Tiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Trong vấn đề dân số- dinh dưỡng, các đại biểu đã nghe PGS,TS Nguyễn Công Khẩn, Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia thông báo một số nội dung cơ bản về chiến lược dinh dưỡng quốc gia giai đoạn 2005-2010; thực trạng vấn đề dinh dưỡng hiện nay; vai trò của đại biểu dân cử với chính sách, pháp luật về dinh dưỡng; mối tương quan giữa dân số và dinh dưỡng. Một số đại biểu đã có tham luận về các vấn đề liên quan tại địa phương.

Đối với công tác phòng chống HIV/AIDS đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu tham gia Hội thảo bởi những năm gần đây, số người mắc căn bệnh này tăng đột biến. Do đó, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đề nghị các đại biểu tham gia Hội thảo làm rõ một số vấn đề như: Nguyên nhân dẫn tới số người nhiễm HIV tăng; tình hình lây nhiễm HIV tại các địa phương; công tác giám sát trong việc thực hiện Luật Phòng chống HIV/AIDS; những kiến nghị về chính sách trong công tác phòng chống HIV/AIDS…

Ngày 14-6, các đại biểu tham dự Hội thảo sẽ hành hương về nguồn tại ATK Định Hóa.