Họp báo giới thiệu về Festival Huế 2008

09:26, 02/06/2008

Chiều qua (2-6), trước giờ khai mạc Festival Huế 2008 một ngày, tại T.P Huế, Ban Tổ chức Festival Huế 2008 đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Festival lần này. Đến dự có các đồng chí: Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch; Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2008 và trên 500 nhà báo đến từ hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và nước ngoài.

Ban Tổ chức đã thông báo kế hoạch tổ chức Festival lần thứ 5 này với chủ đề “Festival Huế 2008 di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Thời gian diễn ra Festival từ ngày 3 đến 11-6. Festival Huế là một diễn đàn sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế, gắn với mở rộng giao lưu quốc tế, phát triển kinh tế- xã hội… Festival Huế 2008 diễn ra trong điều kiện thuận lợi: Thủ tướng Chính phủ vừa công nhận đề án xây dựng Huế trở thành Thành phố Festival của Việt Nam; 15 quần thể di tích triều Nguyễn được công nhận là di sản văn hóa thế giới; 5 năm Nhã Nhạc cung đình Huế được công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại.

Tại Festival Huế 2008 sẽ có 77 chương trình nghệ thuật do các đoàn nghệ thuật truyền thống và đương đại, các nghệ sĩ điêu khắc đến từ 23 quốc gia trên thế giới (như: Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ...) thể hiện.


Lễ hội "Thiếu nữ nhặt cỏ vườn trăng" là một trong những chương trình biểu diễn tại Festival Huế 2008

Tại buổi họp báo, các phóng viên trong và ngoài nước đã đề nghị Ban tổ chức trình bày rõ một số vấn đề xung quanh công tác chuẩn bị như việc bố trí sắp xếp nơi làm việc cho phóng viên; công tác đảm bảo an ninh trật tự trong 9 ngày diễn ra Festival…