H­ưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy

15:17, 02/06/2008

Sáng qua 2-6, trên 900 cán bộ, giáo viên, học sinh - sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã tham dự lễ phát động ‘’Phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống HIV/AIDS” nhân tháng hành động và ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6).

Tại lễ phát động, đại diện nhà trường đã thông báo đến học sinh một số thông tin mới nhất về tình hình ma túy và tệ nạn ma túy hiện nay; những tác hại và những thủ đoạn lôi kéo rủ rê của tội phạm ma túy liên quan đến tuổi trẻ học đường và những biện pháp giáo dục, phòng chống... Với các hình thức tuyên truyền, giáo dục trực tiếp bằng ngôn ngữ, hình ảnh,... thông điệp được đưa ra để hưởng ứng tháng hành động là: Học sinh, sinh viên Nhà trường kiên quyết nói không với ma túy: Không dùng, không thử các chất ma túy dưới bất kỳ hình thức nào; Không che giấu khi bạn bè vi phạm; Không rủ rê, lôi kéo bạn bè tham gia vào sử dụng ma túy; Không tham gia sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ chất ma túy.

Đây là phong trào được Nhà trường tổ chức phát động hằng năm và được sinh viên hưởng ứng ký cam kết không vi phạm ngay từ đầu năm học.