Khai mạc Hội chợ triển lãm Festival Huế 2008

23:22, 02/06/2008

Sáng qua (3-6), trong khuôn khổ các trương trình biểu diễn tại Festival Huế 2008, tỉnh Thừa Tiên Huế đã phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (CIAT) T.P Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ triển lãm Festival Huế 2008.

 Đến dự có các đồng chí: Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; lãnh đạo T.P Hải Phòng, Quảng Trị, Bộ Công thương và đông đảo quan khách nước ngoài…

Hội chợ diễn ra trong thời gian 9 ngày, với trên 500 gian hàng của 212 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có 30 gian hàng của các doanh nghiệp Thái Lan, 38 gian hàng của 13 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ lần này, gồm: Hàng điện tử, may mặc, điện dân dụng, dược phẩm, xe gắn máy, hàng xây dựng. Đặc biệt, Hội chợ có 38 gian hàng giới thiệu về tiềm năng du lịch-thương mại, xúc tiến đầu tư cũng như giới thiệu các sản phẩn truyền thống của các tỉnh, thành…

Hội chợ Festival Huế 2008 được tổ chức sẽ mở ra cơ hội giao lưu văn hóa, kinh tế-du lịch cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua đó giúp các doanh nghiệp, các tỉnh thành trong cả nước cơ hội xúc tiến hợp tác đầu tư phát triển.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án xây dựng thành phố Huế thành Thành phố Festival

Trước khi diễn ra Festival Huế 2008, tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án xây dựng thành phố Huế thành Thành phố Festival. Lễ công bố Quyết định cũng đã được tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trọng thể tại Trung tâm Văn hóa thông tin T.P Huế vào sáng qua (3-6).
Việc xây dựng thành phố Huế thành Thành phố Festival là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống kinh tế-văn hóa-xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế, cũng như cả nước. Đánh dấu bước trưởng thành mới, là điều kiện quan trọng và thuận lợi cơ bản để Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, nhất là về văn hóa-du lịch lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Mục tiêu chính của Đề án là xây dựng Thành phố Festival Huế mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế, với đặc trưng văn hóa Việt Nam, gắn với những nét văn hóa riêng của Huế.