Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

14:45, 28/06/2008

Ngày 28-6, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (1/7/2003 - 1/7/2008). Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh được thành lập ngày 1-7-2003 trên cơ sở chuyển giao các tổ chức cơ sở Đảng từ Tỉnh uỷ, Đảng bộ T.P Thái Nguyên, Đảng bộ cơ quan Dân Chính Đảng và một số Đảng bộ trực thuộc tỉnh. Sau khi kiện toàn tổ chức, Đảng uỷ Khối đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh, gắn với xây dựng doanh nghiệp và các đoàn thể.

5 năm qua, kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị đã tăng trưởng đáng kể, số đơn vị hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm đạt trên 90%, đưa tổng giá trị sản xuất công nghiệp của khối chiếm trên 50% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh; các doanh nghiệp đã bảo toàn được vốn, có tích luỹ, thu nhập và việc làm của người lao động được đảm bảo. Bên cạnh đó Đảng bộ thường xuyên chú trọng đến công tác xây dựng Đảng bộ vững mạnh, trọng tâm là xây dựng các cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. 5 năm qua, Đảng bộ đã kết nạp được 786 đảng viên; qua đánh giá chất lượng hàng năm, trên 80% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ Khối Doanh nghiệp và 4 Đảng bộ: Công ty cổ phần Cơ điện Luyện kim; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh; Liên đoàn địa chất Đông Bắc; Công ty TNHH 1 thành viên Khánh Hoà đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.