Mít tinh trọng thể hưởng ứng Tháng hành động toàn dân phòng, chống ma tuý

14:31, 20/06/2008

Sáng 21-6, tại Quảng trường 20-8, T.P Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức mít tinh hưởng ứng Lễ ra quân nhân Tháng hành động toàn dân phòng, chống ma tuý.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Vĩnh Trọng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện cơ quan phòng, chống tội phạm của Liên hiệp quốc tại Việt Nam;thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận,  Thứ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và một số bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng hàng nghìn học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, UBND tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo kết quả công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý nói chung và công tác này trong học đường nói riêng. Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã biểu dương sự bền bỉ, kiên trì, rộng khắp trong công tác phòng, chống ma tuý của các cấp, ngành trong cả nước nên công tác này đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các mặt như: Tuyên truyền, giáo dục, ngăn chặn sản xuất, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma tuý, kiềm chế tốc độ gia tăng người nghiện mới, tổ chức cai nghiện với nhiều biện pháp và mô hình khác nhau. Tuy nhiên, Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh phòng, chống ma tuý là cuộc chiến cam go, quyết liệt và dài lâu nên đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân phải vào cuộc mạnh hơn nữa để kiềm chế, tiến tới chặn đứng tệ nạn này.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, tỉnh Thái Nguyên chứng kiến lễ ký cam kết không để ma túy vào học đường của 10 Sở Giáo dục- Đào tạo miền núi phía Bắc 

Tại lễ mít tinh cũng diễn ra một số hoạt động như: Lãnh đạo 10 Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh miền núi phía Bắc, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên đã ký cam kết không để tệ nạn ma tuý vào học đường và chương trình hành động phòng, chống ma tuý; đại diện học sinh, sinh viên đốt hình nộm về ma tuý tại lễ đài; tổ chức diễu hành tuyên truyền về phòng, chống ma tuý tại Quảng trường 20-8 và một số tuyến phố lớn của T.P Thái Nguyên. Ngay sau Lễ mít tinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ trì buổi Hội thảo với nội dung “Thực trạng và giải pháp phòng, chống ma tuý trong nhà trường” thu hút nhiều đại biểu tham gia.