Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về miền núi

16:58, 11/06/2008

Để tăng cường lượng thông tin và hiệu quả tuyên truyền của 2 chuyên đề “Dân tộc và miền núi”, “Thương mại và thị trường miền núi”, sáng ngày 12-6, tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, Báo Công Thương (cơ quan ngôn luận của Bộ Công thương) đã tổ chức hội nghị cộng tác viên chuyên đề miền núi.

2 chuyên đề “Dân tộc và miền núi”, “Thương mại và thị trường miền núi” được phát miễn phí với số lượng lớn đến tận các xã, bản của các tỉnh được hưởng lợi của Chương trình 135 (mỗi chuyên đề phát hành 2 kỳ/tháng). Tại Hội nghị, đại diện một số cơ quan báo chí Trung ương và 6 tỉnh miền núi phía Bắc (Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn) đã nêu nhiều ý kiến xác thực đề cập đến những vấn đề mà 2 Chuyên đề của Báo Công Thương nên tập trung phản ánh và cách thức thể hiện để góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về miền núi

Đồng chí Bùi Đức Khiêm, Tổng Biên tập Báo Công Thương đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương các tỉnh tích cực phối hợp, giúp đỡ Báo Công Thương trong công tác tuyên truyền về miền núi, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, thương mại.

Đồng chí Đinh Khắc Hiển, Giám đốc Sở Công Thương Thái Nguyên đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển công nghiệp, thương mại của tỉnh, từ đó các cơ quan báo chí có định hướng phối hợp, giúp đỡ tuyên truyền hiệu quả hơn về lĩnh vực này của tỉnh ta, đặc biệt là ở khu vực vùng cao, miền núi, vùng tập trung đông đồng bào các dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, Báo Công Thương và Công ty CP Thương mại- Du lịch Hải Bình đã tặng Trường THCS Bảo Linh (Định Hóa) một bộ máy vi tính và 1.000 cuốn vở với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.