Ngân hàng Chính sách- xã hội tỉnh tổng kết 5 năm hoạt động

16:31, 09/06/2008

Ngày 10-6, Ngân hàng Chính sách- xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

5 năm qua (2003-2007), NHCSXH tỉnh luôn bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, trong đó mục tiêu trọng tâm là chuyển vốn đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội với lãi suất ưu đãi để thực hiện công tác xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương...

Doanh số cho vay trong 5 năm qua của Ngân hàng là 699.155 triệu đồng, với 123.623 hộ được vay vốn (trong đó có 98.154 hộ nghèo; giải quyết việc làm cho 10.762 lượt người; 727 lượt người đi lao động xuất khẩu; 6.564 học sinh, sinh viên được vay vốn; 3.885 hộ vay đầu tư cho công trình nước sạch và...) đã góp phần giảm bớt khó khăn cho hộ nghèo và các hộ thuộc diện chính sách, vùng đặc biệt khó khăn. Vốn tín dụng được đầu tư đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, mức cho vay năm sau cao hơn năm trước; chất lượng tín dụng ngày được nâng lên. Đồng vốn của NHCSXH đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh từ 26,85% (năm 2003) xuống còn 20,69% hiện nay.

Ngân hàng CSXH tỉnh phấn đấu đến năm 2010: Mỗi năm góp phần cùng các ngành ở địa phương giảm 3% số hộ nghèo so với năm trước; tốc độ tăng trưởng nguồn vốn từ 35%- 40%/năm; tổng dư nợ tăng trưởng hàng năm 40%.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương những cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức NHCSXH tỉnh. Đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại và đề nghị trong thời gian tới, Ngân hàng tiếp tục huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị tham gia xoá đói giảm nghèo; tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành liên quan, phối hợp tích cực với các đoàn thể nhằm triển khai các chương trình tín dụng đến hộ nghèo và các đối tượng CSXH. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Ngân hàng CSXH tỉnh và Phòng giao dịch NHCSXH các huyện: Đại Từ, Võ Nhai và Phú Lương vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động 5 năm qua.