Phú Lương: Tình trang vi phạm lâm luật giảm

15:46, 07/06/2008

Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm Phú Lương đã bắt và xử lý 25 vụ vi phạm lâm luật, giảm 11% so với cùng kỳ. Hạt đã tịch thu 30m3 gỗ tròn, 8m3 gỗ xẻ, trong đó có 5,6m3 gỗ quí hiếm, thu giữ 5 xe máy, xử phạt hành chính trên 70 triệu đồng.

Thời gian qua, lực lượng kiểm lâm huyện luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền về Luật Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đến các chủ rừng và nhân dân; cử cán bộ kiểm lâm về tận xã trực tiếp làm công tác quản lý rừng, tham mưu cho chính quyền địa phương về lĩnh vực này. Hàng năm, trước khi vào mùa khô, Hạt đẩy mạnh công tác tuần tra; tổ chức các lớp tập huấn, diễn tập phòng, chống cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ. Do đó, những năm gần đây, trên địa bàn huyện Phú Lương không để xảy ra vụ cháy rừng nghiêm trọng nào.

Hiện nay, Phú Lương có khoảng 19.000 ha rừng và đất lâm nghiệp, trong đó có 1.000 ha là rừng nguyên sinh. Hầu hết diện tích rừng, đất lâm nghiệp đã được giao đến từng gia đình, nên công tác bảo vệ, phát triển rừng ở Phú Lương được đáng giá là khá tốt.