Thảo luận, tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo thẩm tra và kết quả giám sát

15:16, 26/06/2008

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XI, sáng 27-6, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thảo luận, tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo thẩm tra và kết quả giám sát về lĩnh vực văn hóa- xã hội trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2008 trình tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XI.

6 tháng đầu năm, Ban Văn hóa- Xã hội đã tổ chức giám sát về chất lượng giáo dục mầm non, tình hình thực hiện cuộc vận động "Hai không", kết quả thực hiện Đề án Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy ở tỉnh giai đoạn 2006-2010; tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Đề án chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2006-2010; phối hợp cùng các ban của HĐND tỉnh giám sát các nội dung liên quan. Đồng thời, qua giám sát kiến nghị với UBND tỉnh và các ngành chức năng nhằm thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong lĩnh vực trên.

Qua giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm cho thấy, các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, Cuộc vận động "Hai không" bước đầu đã thu được kết quả nhất định. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được duy trì về chất lượng và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Đã cấp thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh miễn phí cho 198.736 người nghèo từ 6-85 tuổi. Hoạt động văn hóa, thông tin đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm và đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước. Tuy vậy, qua giám sát, Ban cũng đã chỉ ra những hạn chế yếu kém trên từng lĩnh vực. Ban đã kiến nghị 5 vấn đề lên Thường trực HĐND tỉnh.

Tại hội nghị này, các thành viên của ban đã đóng góp các ý kiến chỉnh sửa về mặt câu từ, bố cục, bổ sung nhận định, đánh giá tình hình. Ban sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp chỉnh sửa trình kỳ họp thứ 10 được tổ chức vào trung tuần tháng 7 tới.