Thường trực HĐND tỉnh: Thẩm tra các báo cáo của UBND tỉnh trình kỳ họp thứ 10

15:36, 24/06/2008

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XI, chiều 24-6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị thẩm tra các báo cáo của UBND tỉnh trình kỳ họp tới. Đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu đã nghe Văn phòng UBND tỉnh thông qua 2 báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; báo cáo trả lời, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 9, các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 9 và những kiến nghị của các Ban HĐND tỉnh qua các báo cáo thẩm tra, giám sát giữa 2 kỳ họp thứ 9 và thứ 10, HĐND tỉnh khóa XI.

 

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm nêu bật những mặt đạt được đó là: Các mục tiêu đề ra đều đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng GDP đạt 12,22%; giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn ước đạt 4.126 tỷ đồng, bằng 46% kế hoạch, tăng 25% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân đầu người /6 tháng ước đạt 5,8 triệu đồng. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên do giá cả tăng cao đã ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm của tỉnh chậm. Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho các dự án chậm. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo nhiều hạn chế.

 

Báo cáo trả lời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, cũng như chất vấn của đại biểu, các Ban của HĐND gồm trên 30 vấn đề đã được các ngành, địa phương giải quyết và trả lời cụ thể.

 

Tại hội nghị, đại biểu các ban của HĐND đã đánh giá tình hình,  góp ý kiến vào các nhóm giải pháp trong thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Các ban của HĐND tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến này đưa vào báo cáo giám sát trình kỳ họp thứ 10 được tổ chức vào trung tuần tháng 7 tới.