Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh làm việc với Ban Dân vận T.Ư

08:47, 23/06/2008

Theo chương trình làm việc của Bộ Chính trị với các ban của Ðảng, ngày 23-6, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã làm việc với Ban Dân vận Trung ương.

Cùng dự, có ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Ðảng và lãnh đạo Văn phòng T.Ư Ðảng, Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Ban Tổ chức T.Ư, Ðảng ủy Khối các cơ quan T.Ư...

 

Tại buổi làm việc, bà Hà Thị Khiết, Ủy viên T.Ư Ðảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư, báo cáo với Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh về "Tình hình công tác dân vận thực hiện Nghị quyết Ðại hội lần thứ X của Ðảng".

 

Trong đó, nêu lên một số kết quả chủ yếu: Tham mưu và phối hợp tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị quan trọng về công tác dân vận, vận động quần chúng như Nghị quyết của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HÐH đất nước, Nghị quyết của Ban Chấp hành T.Ư về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HÐH đất nước. Thẩm định và tham gia đóng góp ý kiến vào nhiều dự thảo luật và văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác vận động quần chúng.

 

Thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, cơ quan thường trực Hội đồng công tác quần chúng Trung ương. Nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và kiến nghị với Ðảng, Nhà nước có các chủ trương, chính sách giải quyết các quyền lợi chính đáng của nhân dân; đồng thời phối hợp MTTQ Việt Nam, các đoàn thể, hội đoàn, chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua và các phong trào quần chúng; tăng cường phối hợp các bộ, ngành địa phương trong công tác dân vận; đổi mới và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của công tác dân vận...

 

Báo cáo cũng chỉ ra năm khó khăn, thiếu sót, hạn chế và nêu một số đề xuất, kiến nghị về sự tăng cường chỉ đạo công tác dân vận, về công tác tổ chức bộ máy và chính sách, điều kiện hoạt động của cán bộ dân vận...

 

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã nghe một số ý kiến bổ sung của cán bộ Ban Dân vận T.Ư và các ban của Ðảng.

 

Ông Trương Tấn Sang đã trao đổi ý kiến về một số đề nghị cụ thể của Ban Dân vận T.Ư và lưu ý: Từ nay đến giữa nhiệm kỳ, cùng với việc chăm lo bồi dưỡng và đào tạo cán bộ, Ban Dân vận T.Ư cố gắng kiện toàn tổ chức bộ máy để tăng thêm sức mạnh, tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đề nghị ngành dân vận tiếp tục triển khai thiết thực, hiệu quả Nghị quyết Ðại hội lần thứ X của Ðảng, kết luận của Hội nghị công tác dân vận toàn quốc tháng 3 năm nay, biến những chủ trương nói trên thành những việc làm thực tế và chương trình hành động thiết thực, tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong công tác này.

 

Về công tác dân vận hiện nay, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh lưu ý: Do những diễn biến phức tạp và khó lường của tình hình thế giới cũng như do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan của chúng ta, đất nước ta đang đứng trước những khó khăn, thách thức to lớn, nhất là trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, làm cho tốc độ tăng trưởng kinh tế giảm sút, lạm phát, nhập siêu, giá cả tăng, đời sống nhân dân, nhất là những người lao động, những người làm công ăn lương và những người thuộc diện chính sách gặp nhiều khó khăn. Ðảng và Nhà nước có nhiều giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát và việc tăng giá, giữ vững các cân đối vĩ mô của nền kinh tế, duy trì và đẩy mạnh sản xuất, thực hành tiết kiệm, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.