Trao đổi, giải đáp nhiều thắc mắc của cử tri

08:46, 14/06/2008

Ngày 14-6, các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Mạnh Hùng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên.

Báo cáo với các cử tri của 2 đơn vị nói trên, đại biểu Nguyễn Văn Vượng và Đỗ Mạnh Hùng đã tóm lược những nội dung cơ bản của Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XII vừa tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5-5 đến ngày 3-6-2008. Đó là công tác thảo luận, cho ý kiến của Quốc hội vào Báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, các nhóm giải pháp nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội; công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội, cụ thể là bàn bạc, thông qua 11 dự án luật mới ban hành và luật sửa đổi, bổ sung; vấn đề điều chỉnh địa giới hành chính của một số tỉnh, đặc biệt là mở rộng địa giới Thủ đô Hà Nội; công tác giám sát tại Kỳ họp, chất vấn và trả lời chất vấn.... Các đại biểu đã liên hệ các vấn đề được phân tích, bàn thảo tại Quốc hội với tình hình địa phương, đi sâu vào các vấn đề cử tri quan tâm ở lĩnh vực nông nghiệp phát triển nông thôn và lĩnh vực y tế.

Sau khi lĩnh hội những nội dung của Kỳ họp, các cử tri đã đề nghị 2 đại biểu Quốc hội giải đáp một số vấn đề liên quan đến thực hiện chính sách của tỉnh đối với người nhiễm chất độc da cam; vấn đề chống lạm phát đảm bảo đời sống cho nông dân; vấn đề xã hội hoá y tế; sự chồng chéo bất cập khi thực hiện bảo hiểm y tế...

2 đại biểu quốc hội đã trả lời thoả đáng những vấn đề cử tri nêu ra.