Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2008

09:25, 18/07/2008

  Ngày 18-7, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã khai mạc Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2008, do Bộ LĐ-TB và XH, Bộ Quốc phòng, Báo Nhân Dân phối hợp UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Đến dự, có ông Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; các vị Ủy viên T.Ư Đảng: Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của QH; Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng LĐ-TB và XH; Trung tướng Bùi Văn Huấn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Đinh Thế Huynh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, và 232 đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu trong cả nước.

 

Bộ trưởng LĐ-TB và XH Nguyễn Thị Kim Ngân khai mạc hội nghị, nêu rõ: Về dự hội nghị là những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc. Chúng ta được chia sẻ, chung vui với những thành công thấm đẫm nghị lực và ý chí của các đại biểu, đồng thời được trao đổi những kinh nghiệm hay, bài học quý trong sản xuất, kinh doanh, phấn đấu xây dựng phong trào “người công dân kiểu mẫu” và “gia đình cách mạng gương mẫu”.

 

Hội nghị đã nghe báo cáo chung của Bộ LĐ-TB và XH tổng hợp phong trào sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ của thương binh, thân nhân liệt sĩ, trong đó, xuất hiện nhiều tấm gương người có công với cách mạng làm ăn giỏi trở thành nhân tố, điển hình mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Thay mặt Bộ Quốc phòng, Trung tướng Bùi Văn Huấn báo cáo với hội nghị phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” trong toàn quân với hiệu quả cao, khẳng định tiếp tục làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Những người dự hội nghị nồng nhiệt chào mừng và xúc động trước những câu chuyện ngập tràn cảm xúc và ý chí vượt khó làm giàu, thương yêu giúp đỡ đồng đội, đồng bào của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng tiêu biểu dự hội nghị này. Đó là Công ty TNHH Đức Phong, chuyên sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ mây tre đan xuất khẩu có doanh thu hằng năm hàng chục tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động; Đỗ Thị Việt Hà, con liệt sĩ với kỳ tích đi tìm hài cốt liệt sĩ; Châu Xuân Vũ (Ba Vũ) – thương binh 2/4, thành công trong việc nuôi cá sấu và ba ba trị giá hàng chục tỷ đồng và xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới, hiện đầu tư nhiều trang trại nuôi ba ba trong cả nước; Trần Quang Khải, thương binh nặng 1/4 là giám đốc doanh nghiệp tư nhân sản xuất-thương mại-dịch vụ thép Đồng Tiến-Nhật Việt, TP Hồ Chí Minh, thành công trong công nghệ đúc nhôm và mạ kẽm mầu có doanh thu hơn 60 tỷ đồng/năm…

 

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng biểu dương và đánh giá cao các tấm gương tiêu biểu của người có công với cách mạng dự hội nghị, đã anh dũng trong chiến đấu, giải phóng dân tộc và đất nước, lại giàu ý chí vượt khó, làm giàu, giúp đỡ đồng đội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đánh giá cao phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của cả nước, góp phần cùng Nhà nước chăm lo cải thiện cuộc sống của người có công.

 

Phát biểu ý kiến kết thúc hội nghị, ông Đinh Thế Huynh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân khẳng định: Những thương binh, bệnh binh, con liệt sĩ, con thương binh, người có công với cách mạng tiêu biểu dự hội nghị này là những tấm gương sáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua những tấm gương đó, chúng ta càng thấm thía sự hy sinh to lớn, vô giá của đồng bào, chiến sĩ ta. Nghị lực phi thường và ý chí vươn lên thật đáng khâm phục của các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, thôi thúc chúng ta phải sống và làm việc tốt hơn để xứng đáng với sự hy sinh to lớn đó, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.