Đổ tường rào chùa Phù Liễn làm sập một nhà dân, hai người chết

14:25, 03/07/2008

Vào hồi 3 giờ 30 phút sáng nay (4-7), do mưa lớn gây lún đất, một đoạn tường rào (vừa làm tường bao giữ đất, xây bằng gạch, đá, xi măng, cao khoảng 6m, dài hơn 10m) của chùa Phù Liễn, T.P Thái Nguyên đã bị đổ ra phía ngoài, làm sập hoàn toàn căn nhà vách đất, lợp lá cọ (nằm ngay chân tường rào) của gia đình Đại úy Nông Ngọc Toàn, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội -Công an tỉnh Thái Nguyên (thuộc tổ 23, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên).

Lúc đó ở trong nhà có 3 người đang ngủ là anh Toàn, chị Nguyễn Thị Lan Hương (vợ anh, sinh 1977) và con trai là cháu Nông Văn Đức (sinh năm 2006).

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, một số người hàng xóm đã chạy sang cứu giúp gia đình anh Toàn. Mọi người khẩn trương bới đống đất, gạch, đá, bê tông đổ nát để đưa các nạn nhân ra ngoài, gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên (song chị Hương và cháu Đức đã chết,  anh Toàn  bị thương ở chân do mảng tường đè), báo tin cho lực lượng Công an và chính quyền địa phương.

 

Từ sáng sớm hôm nay, lực lượng Công an tỉnh, T.P Thái Nguyên và đại diện chính quyền phường Hoàng Văn Thụ, lực lượng dân quân của phường đã đến nơi xảy ra vụ việc để tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm kê tài sản thiệt hại, cùng với các nhà sư chùa Phù Liễn khắc phục hậu quả...

 

Chùa Phù Liễn là nơi đặt văn phòng Ban trị sự tỉnh Hội Phật giáo Thái Nguyên và là địa điểm mọi người thường xuyên lui tới. Nguyên nhân khiến tường sập là do những ngày qua trời liên tục mưa to, hệ thống thoát nước và móng tường không đảm bảo khiến tường bao bị ngấm nước và bất ngờ bị sập

 

 Công an tỉnh Thái Nguyên đã kêu gọi cán bộ công nhân viên trong ngành ủng hộ gia đình Đại úy Nông Ngọc Toàn.

 

Một vấn đề đáng lo ngại đặt ra là bức tường rào có đoạn bị đổ nói trên hiện đang có nguy cơ sập xuống nếu trời tiếp tục mưa to, gây nguy hiểm cho 2 hộ dân có nhà ở sát bức tường. Đề nghị chính quyền địa phương, chùa Phù Liễn và các hộ dân này khẩn trương có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.