Giao ban hội Đông y các tỉnh Đông Bắc tại Thái Nguyên

16:42, 26/07/2008

Ngày 25-7, Hội Đông y tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức giao ban Cụm 1 các tỉnh hội Đông y phía Đông Bắc bao gồm: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang và Tuyên Quang. Đây là hoạt động được các tỉnh hội thành viên luân phiên tổ chức hằng năm.

Trong 6 tháng cuối năm 2007 và 6 tháng đầu năm 2008, được sự quan tâm chỉ đạo của TW Hội Đông y Việt Nam và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp, các tỉnh hội Đông y đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Các tỉnh hội đã tổ chức châm cứu, khám, chữa bệnh cho hàng ngàn lượt người với nhiều bài thuốc tiêu biểu như các bài thuốc chữa thiếu máu cơ tim, hội chứng dạ dày tá tràng, bệnh về xương khớp... Ngoài ra, một số tỉnh hội đông y còn tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo như Hội Đông y Cao Bằng, Hội Đông y Thái Nguyên. Công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng những bài thuốc, cây thuốc hay trong khám, chữa bệnh được phát huy và đạt hiệu quả cao. Các tỉnh hội cũng tích cực phát triển thêm các chi hội cấp xã, phường tiêu biểu như Hội Đông y Thái Nguyên đã phát triển được thêm 24 hội đông y tuyến xã và kết nạp thêm 75 hội viên mới.

Thời gian tới, các tỉnh hội trong Cụm I phấn đấu phát huy và kế thừa các bài thuốc hay, cây thuốc quý đang được nhiều người sử dụng hiệu quả. Đẩy mạnh công tác đào tạo, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giữa các tỉnh hội. Đặc biệt, Tỉnh hội Thái Nguyên sẽ phối hợp với Trường trung cấp dân lập Y học cổ truyền Hà Nội mở 2 lớp trung cấp Đông y tại Thái Nguyên vào tháng 10-2008 để đáp ứng nhu cầu đào tạo cán bộ khám, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền của các địa phương.

Cùng ngày, các đại biểu cũng đã tham quan và trao đổi kinh nghiệm với Phòng chẩn trị Đông y lồng ghép tại Trạm y tế xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ), đơn vị có 5 năm liên tục đạt danh hiệu tiên tiến trong công tác khám, chữa bệnh Đông y.