Hội thảo về Luật Báo chí sửa đổi

17:18, 15/07/2008

Ngày 16-7-2008, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo về Luật Báo chí sửa đổi dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Quý Doãn- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Ban Thường trực Ban soạn thảo Luật Báo chí sửa đổi.

Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước, sự bùng nổ và hội tụ mạnh mẽ của các kênh thông tin, đặc biệt là công nghệ tin học đã tác động mạnh mẽ đến quy trình làm báo, chất lượng thông tin. Nhiều vấn đề trong Luật Báo chí chúng ta đang thực hiện không còn phù hợp; chưa lường trước được sự phát triển của báo chí nên các chế tài điều chỉnh hoạt động thuộc một số loại hình báo chí mới chưa được đầy đủ và bảo đảm.

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và quản lý báo chí trong tình hình mới, thực hiện Nghị quyết số 11, kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XII về chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh của Quốc hội, Chính phủ đã giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì soạn thảo Luật Báo chí sửa đổi. Bản dự thảo đưa ra tại Hội thảo lần này là bản dự thảo lần thứ 10 do Ban soạn thảo chuẩn bị.

Đại diện các cơ quan báo chí, quản lý báo chí của Trung ương và một số tỉnh khu vực phía Bắc, một số hội, tổng công ty liên quan đến họat động báo chí đã tập trung thảo luận vào các vấn đề về tổ chức và hoạt động của báo chí; quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận trên báo chí của công dân; nhiệm vụ, quyền hạn của báo chí...

Việc sửa đổi Luật Báo chí lần này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho báo chí hoạt động trong bối cảnh và điều kiện mới với rất nhiều yếu tố tác động, đặc biệt là của công nghệ tin học.