Họp báo về kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XI

15:54, 08/07/2008

Ngày 9-7, HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo với các cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí, đại diện các đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh để thông tin một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XI. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XI sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 14 đến 16-7-2008). Kỳ họp sẽ nghe và bàn thảo 18 báo cáo, đề án và tờ trình của UBND tỉnh, các cơ quan Tư pháp, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh. Trong đó có một số báo cáo, tờ trình quan trọng về công tác quy hoạch xây dựng; việc bổ sung, bãi bỏ một số loại phí và lệ phí thuộc thẩm quyền; việc bổ sung tỷ lệ điều tiết thu cấp quyền sử dụng đất; chế độ phụ cấp cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung một số chức danh... Đồng thời, dự kiến thông qua 6 Nghị quyết quan trọng về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; công tác quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng, chì, kẽm trên địa bàn tỉnh; đề án xã hội hoá đầu tư và khai thác bến xe khách Thái Nguyên; bổ sung, bãi bỏ một số loại phí và lệ phí; bổ sung tỷ lệ điều tiết thu cấp quyền sử dụng đất...

Sau khi nghe nội dung của kỳ họp, đại diện các cơ quan thông tin đại chúng đã trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề cử tri đang quan tâm và đề nghị HĐND tỉnh phối hợp, tạo điều kiện nhằm truyền tải các thông tin về kỳ họp kịp thời, đầy đủ đến nhân dân.