Kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy xi măng Thái Nguyên

16:45, 23/07/2008

Ngày 24-7, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Xi măng Thái Nguyên ở xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ.

Dự án Nhà máy Xi măng Thái Nguyên được lắp đặt dây chuyền công nghệ hiện đại của Cộng hoà Pháp. Khi đi vào hoạt động sẽ cho công suất 1,5 triệu tấn/năm. Công trình do Tổng Công ty Xây dựng công nghiệp Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 3 nghìn tỷ đồng.

 

Hiện nay, tổng giá trị thi công, xây lắp đã thực hiện của dự án là trên 2.400 tỷ, đạt 78% tổng giá trị khối lượng phải hoàn thành của dự án. Về tổng thể, hầu hết các phần việc chính như: Xây dựng các lò nung, dây chuyền; mua sắm, chế tạo thiết bị máy móc… đã cơ bản hoàn thành.

Nhà máy đã tuyển dụng và đưa đi đào tạo nâng cao 100 kỹ sư và trên 400 công nhân để kịp thời đáp ứng về mặt nhân lực khi việc thi công dự án hoàn thành. Công trình đang được tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đưa nhà máy vào vận hành và khai thác trong quý IV năm 2008.

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng đánh giá cao những nỗ lực của Ban quản lý Dự án và mong muốn Dự án sẽ sớm đi vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như tạo việc làm cho lao động địa phương. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để giúp Dự án triển khai hiệu quả.