Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong công ty cổ phần

14:45, 30/07/2008

Sáng 31-7, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo 2 chuyên đề: "Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng" và "Nâng cao chất lượng công tác chính trị ở các tổ chức cơ sở đảng" trong công ty cổ phần thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên" thuộc đề tài "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong công ty cổ phần".

2 chuyên đề trên đã nêu được tính chất cấp thiết của việc nghiên cứu, mục đích nhiệm vụ, phạm vi, phương pháp nghiên cứu, cơ sở lý luận, ý nghĩa thực tiễn, thực trạng và đề ra những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đảng trong công ty cổ phần.

Đóng góp ý kiến vào 2 chuyên đề trên, các ý kiến đều khẳng định việc nghiên cứu đề tài trong giai đoạn hiện nay là hoàn toàn phù hợp. Bố cục các chuyên đề đảm bảo đúng trình tự, các nhận định, đánh giá trong đề tài đều xuất phát từ thực tiễn cơ sở hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trong công ty cổ phần. Một số đại biểu cũng bổ sung ý kiến vào từng phần của chuyên đề nhằm chỉ rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan của các tồn tại trong hoạt động kiểm tra, giám sát, cũng như sự quan tâm chưa đúng mức tới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lối sống cho cán bộ, đảng viên… cũng như kiến nghị với TW về cơ chế, chính sách đối với những cán bộ làm kiêm nhiệm công tác đảng trong các công ty cổ phần…

Các ý kiến đóng góp trực tiếp tại Hội thảo, cũng như sự chuẩn bị bằng văn bản, Ban chỉ đạo, Ban chủ nhiệm đề tài tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn chỉnh.