Sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT

19:32, 08/07/2008

• So với cùng kỳ năm 2007, 6 tháng đầu năm 2008, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giảm 19,8%; số người chết, bị thương giảm gần 7%.• Trên 40% số vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) do thanh, thiếu niên gây ra.

Ngày 9-7, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ này từ nay đến cuối năm. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn Giao thông tỉnh chủ trì Hội nghị.

6 tháng qua, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 81 vụ TNGT đường bộ, làm 84 người chết, 56 người bị thương, hư hỏng 17 xe ô tô, 68 xe mô tô, ước tính thiệt hại 491 triệu đồng; 1 vụ TNGT đường sắt làm 1 người chết. Các địa phương xảy ra nhiều vụ TNGT gồm: T.P Thái Nguyên (24 vụ), Phú Lương (13 vụ), Phổ Yên (12 vụ). Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2007, số vụ tai nạn giao thông giảm 19,8%; số người chết, bị thương giảm gần 7%.

Có được kết quả này là do công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật cũng như xử lý các hành vi vi phạm TTATGT được đẩy mạnh; sự vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tích cực hơn... Phát biểu tham luận tại Hội nghị, các đại biểu ghi nhận những kết quả đã được trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời cũng đưa ra thực trạng: Chất lượng nhiều công trình giao thông chưa đảm bảo; việc thi công một số công trình giao thông chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân; số vụ tại nạn, số người chết, bị thương do TNGT vẫn còn cao.

Để giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra, Ban an toàn Giao thông tỉnh đề xuất một số giải pháp: Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến mọi người dân; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT; thực hiện đúng lộ trình của Chính phủ về đình chỉ xe ô tô hết niên hạn, xe đầu ngang, xe 3, 4 bánh tự chế; rà soát, phân loại để xử lý những điểm đen tiềm ẩn gây TNGT; đầu tư nâng cấp hạ tầng về giao thông; nâng cao hiệu quả công tác quản lý phương tiện vận tải; thực hiện nghiêm việc thông báo đến nơi cư trú, công tác, học tập những người vi phạm TTATGT để cùng với ngành chức năng có biện pháp xử lý thích hợp...