Tập huấn nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại

10:00, 30/07/2008

Sở Công thương vừa phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại (XTTM) cho trên 100 cán bộ quản lý, lãnh đạo các cơ quan liên quan đến XTTM và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe nội dung về các cam kết với WTO của Việt Nam liên quan đến ngành Công thương; vai trò của hoạt động XTTM trong điều kiện hội nhập, kỹ năng đàm phán và ký kết hợp đồng thương mại Quốc tế, kỹ năng giải quyết tranh chấp, xây dựng và phát triển thương hiệu.

Bên cạnh đó, các học viên còn được cung cấp các tài liệu về nghiên cứu thị trường, các tổ chức hỗ trợ thương mại; quản lý chất lượng hàng xuất khẩu, đăng ký nhãn hiệu tại thị trường Trung Quốc. Qua đó, các học viên hiểu được Việt Nam đang tham gia với những tổ chức nào, hình thức gì? Các quy định của WTO và các cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO. Đồng thời nắm được các kỹ năng cơ bản về XTTM; đàm phán ký kết hợp đồng; xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hoạt động có hiệu quả; các cán bộ quản lý nhà nước hoạch định chính sách đúng đắn tạo môi trường cho doanh nghiệp phát triển.