Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tư pháp, hộ tịch trên địa bàn tỉnh

10:38, 24/07/2008

Trong 2 ngày (24 và 25-7-2008), Sở Tư pháp Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ tư pháp, hộ tịch tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được giảng viên là cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tư pháp, Tòa án Nhân dân tỉnh triển khai các chuyên đề: Phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua hình thức tuyên truyền miệng; phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua hoạt động xét xử của Tòa án; nội dung Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày 2-6-2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định 158/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch; khái quát kết quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật giai đoạn 2003-2007 và tóm tắt chương trình phổ biến giáo dục giáo dục pháp luật giai đoạn 2008-2012; phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật.

Các học viên đã cùng nhau trao đổi về những vấn đề lliên quan; đưa ra những vướng mắc, bất cập trong công việc để các giảng viên hướng dẫn cách giải quyết sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Kết thúc tập huấn, các học viên tham gia viết bài thu hoạch.

Việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tư pháp, hộ tịch được Sở Tư pháp tiến hành hàng năm nhằm nâng cao chất lượng giải quyết công việc cho những người làm công tác này.