Thu hút trên 1.500 trẻ em tham gia các lớp năng khiếu

10:45, 26/07/2008

Tối 25-7, Nhà thiếu nhi Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập. Đến dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các nhà thiếu nhi khu vực phía Bắc.

Nhà thiếu nhi Thái Nguyên được thành lập năm 1983 trên cơ sở một câu lạc bộ thiếu nhi. Được sự quan tâm của Thành phố, của tỉnh với quan điểm dành những gì tốt nhất cho trẻ em, đến nay, Nhà thiếu nhi Thái Nguyên đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang với các khu: Hoạt động năng khiếu, bơi lội, vui chơi giải trí, thể thao, chiếu phim và biểu diễn nghệ thuật phục vụ dạy và học.

Với phương châm đón đầu sự phát triển năng khiếu của trẻ em để đào tạo các mầm non nghệ thuật và các môn thể thao khác, bước đầu định hướng cho thiếu nhi và tạo nguồn cho các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp. Thời gian đầu, Nhà thiếu nhi chỉ đào tạo 7 bộ môn năng khiếu cơ bản: Nhạc, hoạ, múa, hát, nghi thức đội, bóng đá, bóng bàn, đến nay đã có 26 bộ môn năng khiếu với 85 lớp chuyên, đội chuyên, mỗi năm phục vụ các hoạt động lớn của tỉnh, thành phố khoảng 150 lượt. Tại các cuộc thi âm nhạc, thể thao trong và ngoài nước, các em đã giành trên 70 Huy chương các loại; trên 100 em được tuyển vào Nhạc viện Hà Nội… Riêng năm 2008, Nhà thiếu nhi mở 4 đội chuyên và câu lạc bộ thu hút 1.500 trẻ em đến tham gia tại 64 lớp năng khiếu…

Những đóng góp trong bồi dưỡng cho thế hệ trẻ của Nhà thiếu nhi Thái Nguyên đã được Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Đoàn, Bộ Văn hoá - Thông tin - Thể thao tặng Bằng khen. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Nhà thiếu nhi Thái Nguyên vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục, bồi dưỡng thiếu nhi.