TP. Thái Nguyên hỗ trợ gần 20 triệu giúp gia đình bị nạn

15:30, 05/07/2008

Ngay sau khi xảy ra vụ đổ tường bao chùa Phù Liễn làm sập một nhà dân, hai người chết hôm 4/7, T.P Thái Nguyên đã hỗ trợ gần 20 triệu đồng giúp gia đình bị nạn làm nhà mới. Chùa Phù Liễn hỗ trợ 5 triệu đồng và lo toàn bộ chi phí đám tang 2 người thiệt mạng.

Như tin đã đưa, vào hồi 3 giờ 30 phút sáng 4-7-2008, do mưa lớn gây lún đất, một đoạn tường bao của chùa Phù Liễn đã bị đổ ra phía ngoài, đè lên và làm sập hoàn toàn căn nhà vách đất, lợp lá cọ (nằm ngay chân bức tường) của gia đình Đại úy Nông Ngọc Toàn (sinh năm 1961), cán bộ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên (thuộc tổ 23, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên). Hậu quả, chị Nguyễn Thị Lan Hương (vợ anh Toàn, sinh năm 1977) và con trai của anh chị là cháu Nông Văn Đức (sinh năm 2006) đã chết, còn anh Toàn bị thương ở chân do mảnh tường đè.

Sau khi xảy ra vụ việc, T.P Thái Nguyên đã hỗ trợ gần 20 triệu đồng giúp gia đình anh Toàn làm nhà mới. Chùa Phù Liễn đã lo toàn bộ chi phí đám tang của 2 mẹ con chị Hương, cùng với chính quyền phường Hoàng Văn Thụ lo chỗ ăn, nghỉ cho những người đến phúng viếng, đưa tang; dọn dẹp hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Nhà chùa cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng để anh Toàn điều trị vết thương.

Trước nguy cơ bức tường bao có đoạn bị đổ nói trên có nguy cơ tiếp tục sập xuống nếu trời mưa to, gây nguy hiểm cho 2 hộ dân có nhà ở sát bức tường, chùa Phù Liễn đã cho đập phần gạch xây để hạ thấp chiều cao bức tường hơn 1m, san hạ thấp phần đất bên trong khu vực chùa tại chỗ tường đổ, làm hàng rào cảnh báo và thắp điện chiếu sáng tại khu vực này…

Qua vụ việc trên, thiết nghĩ chính quyền các phường, xã, thị trấn trong tỉnh cần xem xét lại ngay các nhà dân, công trình công cộng nằm ở những vị trí xung yếu, có thể bị nguy hiểm khi xảy ra mưa to, lũ cuốn, lụt… để có biện pháp di dời hoặc gia cố, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước, của nhân dân.