Trên 91% số hộ chính sách, người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình

15:33, 10/07/2008

Trên 91% số hộ chính sách, người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình là một trong những kết quả nổi bật của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh Thái Nguyên trong năm qua

Ngày 11-7, Sở Lao động –Thương binh và xã hội Thái Nguyên tổ chức tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2007. Đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đã dự  và phát biểu chỉ đạo.

 

Theo đó năm 2007 Thái Nguyên huy động được hơn 3,2 tỷ đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, đạt 162% kế hoạch. Đến hết năm 2007 Thái Nguyên cơ bản đã xoá xong nhà dột nát cho các hộ gia đình chính sách, người có công. 15 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đang được các tổ chức, cá nhân nhận, phụng dưỡng.

 

Trong năm qua, toàn tỉnh đã tặng 48.538 suất quà cho người có công; tổ chức điều dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cho 4.331 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ; cấp sổ ưu đãi giáo dục và đào tạo cho 4.700 học sinh, sinh viên... Hiện nay, 100% xã, phường trong tỉnh giữ vững danh hiệu làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ; trên 91% số hộ chính sách, người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương nơi cư trú.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt là các thương, bệnh binh đã vượt lên thương tật, làm giàu chính đáng. Đồng chí cũng yêu cầu thời gian tới cần triển khai 4 nội dung nhằm làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa. Đó là: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để mở rộng phong trào; phát huy nguồn lực tại chỗ, tranh thủ các nguồn lực địa phương để tăng cường mức sống của gia đình chính sách, người có công; triển khai đúng, kịp thời chính sách đối với người có công; tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh- liệt sĩ.