Viếng các liệt sỹ và tặng quà đình cựu thanh niên xung phong

16:34, 22/07/2008

Hướng tới kỷ niệm 61 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/07/2008), sáng 23-7, đoàn cán bộ của Tỉnh đoàn, Hội Cựu TNXP Thái Nguyên đã đến viếng các liệt sỹ và Liệt sỹ Vũ Xuân tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Lim - T.P Thái Nguyên; thăm hỏi và tặng quà 2 gia đình Cựu TNXP.

Liệt sĩ Vũ Xuân là một trong hàng ngàn người con tiêu biểu của Thái Nguyên, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc lên đường chiến đấu và đã anh dũng hy sinh tại chiến trường miền Tây Nam Bộ năm 1974. Trong hành trang của anh để lại có cuốn nhật ký chiến trường, ghi lại những chặng đường chiến đấu gian khổ nhưng rất đỗi anh hùng của anh và đồng đội trong suốt gần 10 năm đánh Mỹ. Cuốn nhật ký đã đuợc Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân biên tập in thành sách và phát hành rộng rãi trên cả nước. Tại quê hương anh, Báo Thái Nguyên điện tử cũng đã sản xuất và cho phát sóng bộ phim tài liệu “Hành trình theo Nhật ký Vũ Xuân” dài 8 tập với thời lượng 170 phút trên các kênh truyền thông đại chúng. Bộ phim đã có tác dụng lớn trong việc giáo dục chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Những năm qua, ngoài việc phát động các phong trào học tập theo tấm gương liệt sỹ Vũ Xuân, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã phối hợp với các đơn vị xây dựng Quỹ học bổng Vũ Xuân, qua đó đã tài trợ kinh phí giúp hàng trăm học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn tỉnh có điều kiện tốt hơn trong học tập.

Tại lễ viếng, đoàn đã thắp hương tưởng nhớ các liệt sỹ, trong đó có Liệt sỹ Vũ Xuân.

Ngay sau lễ viếng, Đoàn đã đến thăm, tặng 2 suất quà cho gia đình hội viên Cựu TNXP có có hoàn cảnh khó khăn là bà Dương Thị Nga, phường Phan Đình Phùng và bà Nguyễn Thị Đạo, phuờng Trung Thành (TP. Thái Nguyên).