5 doanh nghiệp của Thái Nguyên được trao giải Sao Vàng Trung du Bắc Bộ

17:57, 17/08/2008

Sáng 17-8, Lễ trao giải Sao Vàng Trung du Bắc Bộ cho 22 thương hiệu và 4 sản phẩm chất lượng tiêu biểu của 26 doanh nghiệp vừa được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, T.P Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Đến dự lễ trao giải có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo các Bộ, ngành, đại diện của các hội doanh nghiệp trong cả nước. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Giải thưởng Sao Vàng Trung du Bắc Bộ là giải thưởng Sao Vàng khu vực gồm 6 tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh. Bắc Ninh được chọn là đơn vị đăng cai.

26 doanh nghiệp đạt giải năm nay đều là các thương hiệu uy tín và có đóng góp tích cực vào hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và cho nền kinh tế cả nước nói chung. Trong đó tỉnh Thái Nguyên có 5 doanh nghiệp (đều là doanh nghiệp trẻ): Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng, HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công (2 doanh nghiệp này còn lọt vào tốp 6 doanh nghiệp đứng đầu cụm Trung du Bắc Bộ), Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan, Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ thông tin IEC và Doanh nghiệp Trung Thành.

Giải thưởng Sao Vàng Trung du Bắc Bộ năm 2008 góp phần khích lệ, động viên trong việc xây dựng, hình thành và phát triển những thương hiệu mạnh của khu vực, có khả năng bứt phá, cạnh tranh thành công trong nước và trên thế giới trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Đây là năm đầu tiên giải thưởng Sao Vàng Trung du Bắc Bộ được tổ chức. Giải thưởng này nằm trong hệ thống giải thưởng Sao Vàng Đất Việt được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2003.

Trong lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao tặng 200 triệu đồng cho đồng bào các tỉnh vùng Tây Bắc đã phải chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt trong những ngày vừa qua; trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo của tỉnh Bắc Ninh.

Năm 2009, Hội doanh nghiệp trẻ của tỉnh Thái Nguyên được Trung ương Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam giao nhiệm vụ tổ chức lễ trao giải thưởng này.