Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng kết thực hiện Chỉ thị số 59- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa VII về chăm sóc người cao tuổi

15:10, 27/08/2008

Sáng 28- 8 Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 59 - CT/TW, ngày 27- 9- 1995 của Ban Bí thư TW Đảng khóa VII về chăm sóc người cao tuổi. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Nguyên Phương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi, đồng chí Nguyễn Văn Kim - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Xác định rõ việc chăm sóc người cao tuổi là một trong những  nhiệm vụ quan trọng nhằm phát huy tối đa các nguồn lực trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư. Toàn tỉnh hiện có trên 100.000 người cao tuổi, trong đó có gần 29.000 người cao tuổi là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tham gia tiền khởi nghĩa, cựu thanh niên xung phong, thương, bệnh binh và Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có tổ chức Hội Người cao tuổi, trong đó có trên 80% số xã, phường, thị trấn có quỹ chăm sóc người cao tuổi với số tiền trên 4 tỷ đồng. Hàng năm toàn tỉnh có trên 9.000 người cao tuổi được khám, cấp thuốc miễn phí, với kinh phí trên 135 triệu đồng... Người cao tuổi đã và đang phát huy tốt vai trò trong xã hội, là những hạt nhân tích cực của các phong trào ở cơ sở.

 

Trước yêu cầu CNH- HĐH đất nước, người cao tuổi hiện nay không chỉ cần xã hội chăm lo về sức khỏe, mà cần được chú trọng chăm lo tinh thần để phát huy kinh nghiệm, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và phát huy trí tuệ đẩy mạnh sự nghiệp CNH - HĐH đất nước. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng cần quan tâm hơn nữa trong việc chăm lo cho người cao tuổi cả về chính trị và xã hội, cần có các nghị quyết của Đảng về công tác người cao tuổi. Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã trao tặng 15 Bằng khen cho các đơn vị và tổ chức cơ sở Hội có nhiều thành tích trong công tác này 12 năm qua.