Đại hội lần thứ V

15:16, 23/08/2008

Ngày 22 và 23-8, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2008-2013.

Tham dự Đại hội có Nhà thơ Hữu Thỉnh - Phó Chủ tịch Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; lãnh đạo các Hội của TW; đồng chí Nguyễn Văn Kim - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ và 132 hội viên Hội VHNT.

Trong hai ngày làm việc, Đại hội đã nghe các báo cáo: Tổng hợp các ý kiến đóng góp cho Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ IV, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ V; sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành...

Theo đánh giá của lãnh đạo Hội, qua 5 năm hoạt động, VHNT Thái Nguyên đã có bước chuyển tích cực, góp phần tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Trên các mặt: Củng cố tổ chức và phát triển hội viên, hoạt động của cơ quan thường trực, hoạt động chuyên môn, hoạt động của các chuyên ngành, chi hội đều đạt được nhiều kết quả. Để đạt được mục tiêu tổng quát của nhiệm kỳ tới là: Đoàn kết - đổi mới - sáng tạo - tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT tỉnh Thái Nguyên xứng tầm với công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước, 8 giải pháp thực hiện đã được Đại hội bàn bạc và nhất trí cao, trong đó nhấn mạnh giải pháp nâng cao trình độ lý luận, chính trị, nhận thức cho hội viên; đầu tư trọng tâm trọng điểm vào việc công bố và hoàn thành tác phẩm; đẩy mạnh xã hội hoá một số hoạt động chuyên môn của Hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khoá V gồm 15 đồng chí. Ban chấp hành đã họp phiên thứ nhất bầu Chủ tịch Hội là đồng chí Triệu Văn Doanh và các Phó Chủ tịch là đồng chí Nguyễn Thuý Quỳnh và Ngô Đình Thành.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã phát biểu ghi nhận và biểu dương những cố gắng và những thành tích của Hội và đội ngũ văn nghệ sĩ nhiệm kỳ qua. Đồng chí yêu cầu Hội trong thời gian tới thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục củng cố tổ chức Hội, tạo bước phát triển mới; thực hiện tốt định hướng, tạo điều kiện cho hội viên phát huy năng lực sáng tạo chuyên môn; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ văn nghệ sĩ vững vàng về bản lĩnh chính trị, tinh thông nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức; chăm lo công tác xây dựng Đảng, nâng cao vai trò, vị trí, tác dụng của tổ chức Đảng trong cơ quan Hội và các Chi hội.