Đài PT-TH Thái Nguyên: Ra mắt Trang thông tin điện tử

15:48, 31/08/2008

Sáng 1-9, Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm phát sóng phát thanh (2/9/1977-2/9/2008), 16 năm phát sóng truyền hình (2/9/1992-2/9/2008) và khai trương Trang thông tin điện tử tại địa chỉ: http://www.thainguyentv.vn.

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các vị lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh uỷ Bắc Thái, Thái Nguyên qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các Đài PT-TH Hà Nam, Hoà Bình, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang.

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Ngành Phát thanh, truyền hình trong thời gian qua. Cùng với sự phát triển của hệ thống báo nói, báo hình cả nước, năm 1956, Đài Truyền thanh Thái Nguyên nay là Đài PT-TH Thái Nguyên được thành lập. Đài PT-TH Thái Nguyên đã thực sự là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền đồng thời là diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Hiện nay, Đài PT-TH đang thực hiện phát sóng hằng ngày: 7h phát thanh, 10h truyền  hình. Nội dung và các chương trình phát thanh, truyền hình đã có bước tiến dài cả về thời lượng và chất lượng, với nội dung đa dạng, phong phú, hình thức thể hiện ngày càng hấp dẫn.

 

Với sự ra đời của Trang thông tin điện tử vào thời điểm này, Đài PT-TH Thái Nguyên đã có đầy đủ 3 loại hình báo hiện đại: Phát thanh, truyền hình và báo mạng, đảm bảo đủ các điều kiện cho phát triển truyền thông phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội của địa phương.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên CNVC của Đài trong suốt những năm qua. Đồng chí cũng đề nghị Đài PT-TH Thái Nguyên tiếp tục quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, phóng viên có đủ phẩm chất chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Tích cực đổi mới nội dung, chương trình đi đôi với nâng cao chất lượng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhu cầu thông tin, thưởng thức văn hoá, nâng cao dân trí của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.