Đảng bộ Báo Thái Nguyên sơ kết giữa nhiệm kỳ

09:51, 29/08/2008

Chiều 29/8/2008, Đảng bộ báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2006-2010. Đồng chí Nghiêm Xuân Tung, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã thường xuyên tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của Đảng bộ Khối cơ quan Dân chính Đảng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, như học tập triển khai tốt Chỉ thị số 33 về đẩy mạnh nghiên cứu, tuyên truyền giáo dục Tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới, Chỉ thị số 42 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về xây dựng tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên….

 

Về công tác chuyên môn, Báo Thái Nguyên đã tập trung tuyên truyền kịp thời các nghị quyết của Đảng, chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh tới đông đảo bạn đọc, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh. Nêu gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đồng thời đấu tranh phê phán những biểu hiện tiêu cực, góp phần định hướng dư luận, ổn định tư tưởng trong nhân dân. Cùng với đó, Báo Thái Nguyên đã không ngừng nâng cao chất lượng và đồi mới hình thức của hai tờ báo là báo in và báo điện tử nhằm ngày đáp ứng tốt nhiệm vụ tuyên truyền, nhất là trong thời kỳ hội nhập hiện nay.

 
Năm 2007, báo in đã xuất bản 263 kỳ báo với số lượng phát hành đạt 1,6 triệu bản, vượt gần 20% so với kế hoạch. Báo Thái Nguyên điện tử  được cập nhật 24/24 giờ đã tỏ rõ lợi thế của tờ báo hiện đại, cung cấp thông tin và quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên đến bạn đọc trong nước và quốc tế.

 

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên luôn được Đảng bộ báo coi trọng. Trong nửa nhiệm kỳ qua, đã có 15 đồng chí được cử đi học các lớp bồi dưỡng chính trị như cử nhân chính trị, trung cấp chính trị…, các đảng viên mới đều được tham gia các lớp bồi dưỡng  lý luận đầy đủ,  thường xuyên bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giới thiệu vào Đảng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ đã kết nạp được 5 đồng chí, chuyển Đảng chính thức cho 4 đồng chí.

 

Hội nghị cũng đã thảo luận và thông qua phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ của Đảng bộ từ nay đến năm 2010: Phấn đấu 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 20% đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu xuất sắc. Các đoàn thể đạt trong sạch vững mạnh. 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 70% trở lên đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tiếp tục tổ chức thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, chuẩn bị các điều kiện để tăng thêm kỳ báo. Coi trọng công tác rèn luyện phong cách làm việc của cán bộ phóng viên báo tuần sang báo ngày, tổ chức tốt cuộc vận động " Viết trúng, viết đúng, viết hay, viết ngắn"…