Đảng bộ Sở Y tế: Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII

15:40, 26/08/2008

Ngày 26/8/2008, Đảng bộ Sở Y tế Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đại hội  Đảng bộ Sở lần thứ XII, bổ sung phương hướng nhiệm vụ đến năm 2010. Đồng chí Nghiêm Văn Tung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Dân chính Đảng đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ Sở Y tế lần thứ XII nêu rõ: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ đã bám sát các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh, vận dụng sáng tạo vào từng nhiệm vụ cụ thể trong các hoạt động chuyên môn; các chương trình y tế Quốc gia như: Chương trình phòng chống HIV/AIDS, tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt rét, chăm sóc sức khỏe sinh sản và suy dinh dưỡng đều được triển khai có hiệu quả; tỷ lệ bà mẹ, trẻ em được sử dụng các dịch vụ y tế đều vượt chỉ tiêu đề ra. Chất lượng  khám, chữa bệnh được nâng cao, hàng năm số lượt người dân được chăm sóc y tế trong các cơ sở y tế Nhà nước tăng; công suất sử dụng giường bệnh ở tất cả các tuyến đều vượt kế hoạch giao.

 

Các kỹ thuật chuyên sâu tiếp tục được phát triển như: Chạy thận nhân tạo; phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiết niệu, sinh dục, tai mũi họng, lấy máu tụ trong sọ não; phẫu thuật cột sống; chụp vi tính cắt lớp, siêu âm màu đa chiều trong chuẩn đoán. Nhiều Trung tâm y tế huyện đã thực hiện thành thạo mổ cấp cứu ổ bụng, chửa ngoài dạ con, cắt tử cung, xử lý đa chấn thương, truyền máu tại chỗ... nên đã giảm số bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên. Trong công tác xây dựng Đảng, Ban chấp hành Đảng bộ đã kiện toàn tổ chức, duy trì và đổi mới nội dung sinh hoạt phù hợp với đặc điểm của từng chi bộ, thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt về y đức trong các cơ sở y tế. Qua bình xét thi đua hàng năm 100% các chi bộ đều được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh, Đảng bộ Sở Y tế liên tục đạt danh hiệu trong sạch và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

Hội nghị đã kiểm điểm vai trò lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ trong thời gian qua, bổ sung và biểu quyết thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ từ nay đến năm 2010 với các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; thực hiện tốt các chương trình y tế, chủ động phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm; tiếp tục tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, phấn đấu xây dựng Thái Nguyên trở thành TTYT khu vực vùng Đông Bắc.