Đánh giá hoạt động của Ngành Nông nghiệp và PTNT

14:14, 23/08/2008

Ngày 22-8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành Nông nghiệp và PTNT 8 tháng năm 2008, thảo luận kế hoạch năm 2009. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT cho thấy, sản lượng lương thực có hạt vụ xuân năm 2008 của tỉnh đạt trên 204 nghìn tấn, bằng 104,57% kế hoạch năm và vượt 10% so với cùng kỳ năm trước. Về chăn nuôi, tổng đàn trâu, bò, lợn đến thời điểm này cũng đã tăng trên 2% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực khác như: Nuôi trồng thuỷ sản, trồng cây lâm nghiệp, trồng chè, cung ứng dịch vụ phân bón, khuyến nông, khuyến lâm... đều có những tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, công tác phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng cơ bản đều được quan tâm thực hiện và có kết quả khả quan. Các chương trình, dự án lớn của ngành như: Chương trình sản xuất lương thực, trồng chè an toàn, rau an toàn; Dự án phát triển chăn nuôi trâu bò, lợn nái ngoại; Chương trình phát triển làng nghề, Chương trình nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn... đều được quan tâm triển khai rộng rãi.

Tại hội nghị, đại diện các huyện, thành, thị, các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT đã cùng thảo luận, bàn các giải pháp hoàn thành kế hoạch năm 2008 và đề ra chỉ tiêu, phương hướng hoạt động năm 2009 của toàn ngành. Kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của ngành Nông nghiệp và PTNT thời gian qua, đồng thời chỉ rõ những tồn tại cần khắc phục thời gian tới. Đồng chí yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT trong thời gian tới cần tập trung xây dựng kế hoạch từng năm, chú trọng làm rõ thực trạng và đề ra các giải pháp khả thi. Tích cực học tập, rút kinh nghiệm nhằm đổi mới công tác xây dựng kế hoạch và thực hiện kế hoạch. Tập trung củng cố hoạt động của các trung tâm, trạm, trại trực thuộc, chú trọng đến cung ứng giống, vật tư nông nghiệp. Cần thiết phải rà soát, đánh giá lại lực lượng cán bộ cơ sở, kịp thời điều chỉnh những vị trí bất hợp lý. Tiến hành cải cách thủ tục hành chính, phân cấp, phân công hợp lý nhằm nâng cao trách nhiệm từng cán bộ. Sở cần duy trì giao ban toàn ngành hàng tháng, hàng quý để kịp thời nắm bắt tình hình và có những giải pháp hữu hiệu thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm.