Giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại Phổ Yên và Ban Quản lý các KCN

10:38, 12/08/2008

Ngày 12-8, Đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan đã có cuộc giám sát việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại huyện Phổ Yên và Ban Quản lý các KCN.

Đặc biệt, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện tính từ năm 2004 đến nay đã tiếp nhận và giải quyết được trên 7.000 hồ sơ đúng thời gian quy định. Sau khi nghe báo cáo đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh đánh giá: Phổ Yên đã thực hiện khá tốt việc cải cách thủ tục hành chính, tuy nhiên việc rà soát các văn bản huyện cũng cần phân loại văn bản nào đã hợp lý thì nên duy trì tính ổn định, đồng thời chỉ ra những văn bản bất hợp lý để điều chỉnh để việc rà soát đạt kết quả theo yêu cầu.

 

Tại Ban quản lý các KCN Thái Nguyên, Thời gian qua, Ban đã thực hiện tổng rà soát các văn bản và các thủ tục hành chính. Kết quả: Có 3 văn bản cần loại bỏ, 2 văn bản cần được bổ sung và sửa đổi để giảm phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân. Về thực hiện cơ chế một cửa, trong 7 tháng đầu năm 2008, việc cấp giấy chứng nhận đầu tư đã được điều chỉnh rút ngắn thời gian so với quy định từ 7-15 ngày. Qua đó, các khu công nghiệp nhỏ trên địa bàn tỉnh tính đã thu hút được 24 dự án đầu tư với số vốn thực hiện ước đạt 251 tỷ đồng.

 

 Ban quản lý các KCN cũng nêu lên một số khó khăn: Biên chế quá ít, nên việc thực hiện các chức năng nhiệm vụ chính như giám sát, thanh tra, kiểm tra đối với các hoạt động của các doanh nghiệp chưa được thường xuyên theo quy định, nguồn vốn chi cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng còn hạn chế… Trước những khó khăn trên, Đoàn giám sát đã tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của Ban quản lý các KCN để trình tỉnh có giải pháp tháo gỡ.